Văn hóa xã hội
Xây dựng hình ảnh Hậu Giang

[ Cập nhật vào ngày (14/05/2021) ] - [ Số lần xem: 455 ]

Trong Đề án Tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030, việc cần trước tiên là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tỉnh, để từng bước giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh.



514.SB3265-13.jpg

Khai thác và phát triển du lịch cũng là một cách tạo dựng hình ảnh Hậu Giang.

Tạo dựng hình ảnh riêng

Tỉnh nhà đang hướng đến hình ảnh một Hậu Giang hội tụ, nông nghiệp xanh - công nghệ cao, du lịch sinh thái, phát triển bền vững, chính quyền minh bạch, cầu thị, mang tinh thần phục vụ Nhân dân; kết nối môi trường đầu tư hấp dẫn; xây dựng Hậu Giang thành nơi đáng sống, có môi trường trong lành, an toàn, văn minh. Con người Hậu Giang năng động, sáng tạo, thích ứng tốt với sự thay đổi. Từ đó, đề án đã tập trung định vị cụ thể hình ảnh Hậu Giang qua 4 nhóm: Chính quyền, Du lịch, Nông nghiệp, Môi trường đầu tư.

Nhóm giải pháp để thực hiện đã xác định là nhóm giải pháp định hướng, đầu tư xây dựng đô thị xanh, khai thác triệt để những giá trị, lợi thế từ không gian xanh và vùng sông nước; đầu tư các dự án, công trình phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí, mua sắm cho người dân và du khách; xây dựng hình ảnh trực quan gồm hệ thống nhận diện thương hiệu, sản phẩm truyền thông đa phương tiện, bộ khóa truyền thông cho các lĩnh vực; hình ảnh trừu tượng, cảm xúc: sáng tạo nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật, tái hiện không gian văn hóa đặc trưng; giải pháp gia tăng sự xác lập, chỉ dẫn địa lý với những phần việc như xây dựng biểu trưng sản phẩm của Hậu Giang, xác lập chỉ dẫn địa lý với các sản phẩm đặc trưng, thành lập Vườn ươm khởi nghiệp, sáng tạo; nhóm giải pháp tăng sự tiếp cận cộng đồng bằng việc tổ chức hội nghị, hội thảo mời gọi đầu tư, phối hợp các đơn vị lữ hành tổ chức, kết nối tua tuyến, cùng với việc tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm…

Đã có hệ thống nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu Hậu Giang được xác định có 4 nhóm: Chính quyền, Du lịch, Nông nghiệp và các nhóm ngành nghề khác trên nền bông hoa bảy cánh, tượng trưng cho bảy nhánh sông, mang ý nghĩa hội tụ và phát triển. Hình ảnh một Hậu Giang năng động, sáng tạo, luôn tiến về phía trước đã thể hiện đầy đủ, có chiều sâu.

Đại diện Công ty TNHH Sáng tạo Bồ Công Anh, chia sẻ: Theo nghiên cứu bộ nhận diện thương hiệu của các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực, Hậu Giang có được bộ nhận diện sự thống nhất đồng bộ bằng một hình ảnh, chỉ khác nhau ở màu sắc. Đây là điều kiện thuận lợi cho những phần việc tiếp theo, nhất là trong công tác truyền thông, quảng bá.

514.SB3265-12.jpg

Bộ nhận diện thương hiệu Hậu Giang có màu sắc khác nhau trên nền chung là hình tượng bông hoa bảy cánh…

Một trong những điểm quan trọng của đề án là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Đã xác định được điều này, việc tiếp theo là việc tổ chức thực hiện. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh, nhấn mạnh: “Các sở, ngành có liên quan sẽ tiếp tục đề xuất xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đề án này nhanh chóng, có phân kỳ thực hiện những phần việc theo từng năm. Trong năm nay, sẽ tập trung hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu cùng chiến lược quảng cáo bài bản, có chiều sâu. Truyền thông cần vào cuộc quyết liệt để góp phần tạo nên sự thành công”.

Câu chuyện này mới bắt đầu, dù có nhiều thuận lợi là được sự quan tâm và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các ngành, các cấp có liên quan, nhưng để xây dựng thành công hình ảnh Hậu Giang, tạo được dấu ấn riêng là không dễ, đó là một câu chuyện dài, cần tiếp tục có sự chỉ đạo sát sao vào cuộc một cách nghiêm túc, bài bản bằng một kế hoạch với từng phần việc cụ thể…

   Bài, ảnh: VĨNH TRÀ




ST Thanh Hương Theo Hậu Giang Online



Các ý kiến của bạn đọc